Thống kê
Hôm nay : 96
Tháng 04 : 2.793
Năm 2024 : 40.988
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG THƯ VIÊN XANH TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM CHÍNH

Nhằm xây dựng văn hóa đọc cho học sinh trường Tiểu học Nam Chính đã quan tâm đầu tư, đổi mới thư viện trường, giúp học sinh hình thành thói quen đọc sách, kỹ năng học tập suốt đời.

     Trường Tiểu học Nam Chính đã xây dựng thư viện xanh ngay tại sân trường nhằm thu hút học sinh tham gia đọc sách một cách thuận tiện, thân thiện và nhanh nhất. Đây cũng là môi trường khơi gợi, nhân rộng phong trào đọc sách, báo cho các em, góp phần đưa văn hóa đọc phát triển sâu rộng.


     Thư viện xanh thật sự hấp dẫn và phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học vừa học vừ chơi, tạo ra một không gian học tập mở cho các em, các em được tiếp cận với nguồn tri thức mới đa dạng phong phú một cách chủ động, linh hoạt.

    Thư viện xanh còn là nơi lý tưởng để tổ chức các hoạt động ngoài giờ, hoạt động ngoại khóa hàng tuần,hàng tháng, sinh hoạt truyền thống theo chủ điểm.

 

       Đọc sách trở thành một hoạt động không thể thiếu trong mỗi giờ ra chơi, các em có thể chọn được những cuốn sách, cuốn truyện ưng ý, phù hợp với lứa tuổi để đọc tại chỗ. Dưới sự hướng dẫn của cô thủ thư, các em tự chọn cho mình những cuốn truyện tranh lý thú, bổ ích. Hết giờ ra chơi, các em lại tự giác sắp xếp, đem sách, truyện trả lại vị trí cũ.

       Để tránh nhàm chán, hàng tuần, cán bộ thư viện đều tiến hành luân chuyển sách, truyện để cho học sinh có điều kiện được đọc nhiều thể loại sách, truyện hơn. “Có nhiều học sinh từ chỗ không ham mê đọc sách, nhưng từ khi có “Thư viện xanh” dần dần các em tự tìm đến sách nhiều hơn. Các em là người tự quản lý, bảo vệ tủ sách, luôn có trách nhiệm giữ gìn sách”.

      Nhà trường đã vận động các em học sinh tham gia xây dựng thư viện với tinh thần “mỗi người một cuốn sách để có triệu cuốn sách”. Đồng thời đề ra các nội quy của thư viện, phân công lịch đọc cho các lớp; sắp xếp sách theo trình độ học, nội dung để các em dễ tìm đọc. Đặc biệt, công tác quản lý sách được nhà trường kết hợp linh hoạt giữa cô thủ thư và nhóm học sinh cộng tác viên của thư viện

     Nhà trường cũng thường xuyên thay đổi các hình thức tuyên truyền giới thiệu sách như: Tuyên truyền giới thiệu sách theo chủ đề, chủ điểm hàng tháng trong các buổi chào cờ đầu tuần, kể chuyện theo sách... để khuyến khích các em say mê hơn với việc đọc sách. Đây cũng là một hoạt động góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở nhà trường hiện nay.

         Đọc sách là một thói quen rất có ý nghĩa, đặc biệt là đối với học sinh. Việc tạo cho học sinh có thói quen, ý thức đọc sách là rất cần thiết trong các nhà trường, do đó, các trường cần quan tâm đầu tư xây dựng thư viện, luôn đổi mới, chủ động tổ chức nhiều hoạt động phong phú gắn với thư viện và hoạt động đọc của học sinh, góp phần khơi dậy đam mê đọc sách, thói quen đọc sách, giúp các em tích lũy tri thức, kỹ năng sống.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan