Thống kê
Hôm nay : 366
Tháng 07 : 3.894
Năm 2021 : 15.377
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON NAM TRUNG TỔ CHỨC TRIỂN KHAI “Thực hành quan sát trẻ theo quá trình trong cơ sở giáo dục mầm non”.

Trường Mầm non Nam Trung tổ chức triển khai " Thực hành quan sát trẻ theo quá trình trong cơ sở giáo dục mầm non"

“Thực hành quan sát trẻ theo quá trình trong cơ sở giáo dục mầm non”.

Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Tiền hải về việc tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ giáo viên bậc học mầm non; Căn cứ vào kế hoạch nhiệm vụ năm học và yêu cầu của công tác chuyên môn năm học 2020 – 2021của trường mầm non Nam Trung. Để tiếp tục nâng cao năng lực, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong việc thực hiện có hiệu quả chuyên đề Xây dựng trường mầm non “Lấy trẻ làm trung tâm”. Trường Mầm non Nam Trung tổ chức tập huấn và triển khai thực hiện tới toàn thể CBGV trong toàn trường về quá trình “Thực hành quan sát trẻ theo quá trình trong cơ sở giáo dục mầm non”.

          Lớp tập huấn có sự tham gia của 100% cán bộ quản lý, giáo viên trong trường. Ngoài công tác tập huấn trên lý thuyết, nhà trường còn tổ chức các hoạt động ở các độ tuổi để CBGV có cơ hội được trải nghiệm thực tế qua đó giáo viên được hướng dẫn kĩ năng quan sát, ghi chép và theo dõi sự tiến bộ của trẻ nhằm đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục mầm non có chất lượng. Qua việc tổ chức chuyên đề giúp đội ngũ giáo viên hiểu thêm về kỹ năng thực hành quan sát trẻ, vừa nâng cao năng lực chuyên môn và khả năng sáng tạo trong tổ chức các hoạt động.. Qua tập huấn đã giúp cán bộ quản lý, giáo viên trong trường tập trung vào 3 nhóm vấn đề quan trọng trong giáo dục mầm non đó là: Hoạt  động đánh giá sự phát triển của trẻ; kết nối việc đánh giá trẻ với việc tổ chức các hoạt động lấy trẻ làm trung tâm; tổ chức học qua chơi và học qua trải nghiệm.

          Qua buổi tập huấn, và triển khai thực hiện trên các hoạt động học, hoạt động chơi cô giáo biết cách tổ chức thực hiện quan sát trẻ theo quá trình. Cụ thể, biết cách sử dụng thang Leuven để quan sát và đánh giá mức độ thoải mái và tham gia của trẻ từ 3-5 tuổi; phân tích và xác định rào cản đối với việc học và tham gia các hoạt động của trẻ; trên cơ sở đó, toàn bộ giáo viên nhà trường đã điều chỉnh kế hoạch giáo dục (thông qua việc áp dụng 8 điểm hành động) nhằm giải quyết các rào cản, tạo ra những thay đổi trong tổ chức thực hiện các hoạt động để tăng cường mức độ thoải mái và tham gia của trẻ, giúp trẻ chơi, học tốt hơn và phát huy tối đa năng lực của trẻ.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi tập huấn!

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan